"ยามาฮ่า" คัมแบ็กแถวหน้า "รินส์" รั้งรองจ่าฝูงวันแรก โมโตจีพี มูเจลโล

Last updated: 1 มิ.ย. 2567  |  87 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยามาฮ่า" คัมแบ็กแถวหน้า "รินส์" รั้งรองจ่าฝูงวันแรก โมโตจีพี มูเจลโล

   อเล็กซ์ รินส์ ยอดนักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี สร้างความคืบหน้าอย่างชัดเจน ควบรถแข่ง YZR-M1 ทะยานรั้งรองจ่าฝูงการซ้อมวันแรกในศึก โมโตจีพี สนาม 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ตีตั๋วเข้าสู่ Q2 แบบอัตโนมัติ ขณะทีมเมทชาวเฟรนช์อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาโร ยกระดับต่อเนื่องรั้งที่ 11 ก่อนลุ้นต่อที่ มูเจลโล สุดสัปดาห์นี้

   ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 2024 ผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันศุกรที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี

   โดยนับเป็นสนามที่ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยกระดับความเร็วรถแข่ง M1 ขึ้นมาได้อย่างชัดเจน จากผลงานของ 2 นักบิดอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์หมายเลข 20 และ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิช หมายเลข 42



   ผลการซ้อมในวันแรกปรากฏว่า รินส์ เข้าโหมดล่าเวลาทะยานรั้งอันดับ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.211 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ตามหลังหัวแถวเพียง 0.273 วินาทีเท่านั้น

   ขณะที่ กวาร์ตาราโร รีดความเร็วของรถแข่ง M1 ได้ดี แต่โดนยกเลิกเวลาจากการหลุดแทร็กลิมิต ทำให้รั้งอันดับ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.480 วินาที พลาดการเข้าสู่ Q2 แบบโดยตรง 0.019 วินาทีเท่านั้น

   ท้้งนี้ ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ จะจับเวลาควอลิฟายเพื่ออันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ และชิงชัย “สปรินต์ เรซ” ในคืนเดียวกัน ส่วนการแข่งขันรอบ “เมน กรังด์ปรีซ์” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้