Yamaha Thailand Racing Team @ WSSP R.7 "ตี" อนุภาพ ซามูล คืนฟอร์มไล่แซงสุดมันส์! ที่โปรตุเกส

Last updated: 21 ส.ค. 2567  |  41 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Thailand Racing Team @ WSSP R.7 "ตี" อนุภาพ ซามูล คืนฟอร์มไล่แซงสุดมันส์! ที่โปรตุเกส

   การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ FIM Supersport World Championship 2024 ณ สนามอัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ซึ่งจัดการแข่งชันระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีนักแข่งไทยสังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team อย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 ภายใต้โครงการ Road to the World Class ลงสนามชิงชัย ส่วน "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ #39 นั้น ยังมีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในสนามนี้ได้



   การแข่งขันรายการ FIM Supersport World Championship Portuguese Round 2024 สนามนี้ถือว่าเป็นสนามที่ 7 ของฤดูกาล โดยการแข่งขันใน 6 สนาม 12 เรซ ที่ผ่านมานั้น "ตี" อนุภาพ ซามูล สามารถเก็บคะแนนสะสมไปได้รวมทั้งสิ้น 10 คะแนน จากการจบอันดับ 12 กับ 15 ที่ออสเตรเลีย และจบอันดับ 13 กับ 14 ที่เนเธอร์แลนด์

   สำหรับการแข่งขันในเรซแรกนั้น ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 17 รอบสนาม โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล เจ้าของแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ 1:45.713 นาทีได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 22 จากนักแข่งทั้งหมด 29 คน โดยทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นนักแข่งไทยยามาฮ่าก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 18 ตั้งแต่รอบแรกทันที จากนั้นก็สามารถพุ่งขยับขึ้นไปจนถึงอันดับ 16 ในรอบที่ 4 ของการแข่งขัน มีลุ้นเก็บคะแนนสะสม แต่อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายเรซ "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 ก็ถูกโดนแซงกลับคืนก่อนที่จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 17 ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจทีเดียว



   จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็เป็นการชิงชัยในเรซ 2 โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 ยังคงออกสตาร์ทเป็นลำดับที่ 22 เช่นเดิม โดยมีนักแข่งในเรซนี้ทั้งหมด 28 คน โดยนักแข่งไทยยามาฮ่าก็ฮึดสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งต้องยอมรับว่า "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 ทำได้ตามเป้าหมายที่ทีมวางแผนไว้ โดยเจ้าตัวสามารถจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 18 ซึ่งแม้จะไม่อาจเก็บคะแนนสะสมสำเร็จ แต่ก็ได้ประสบการณ์กลับไปพัฒนาต่อไปในอนาคต

   สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของ "ตี" อนุภาพ ซามูล #51 และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ #39 นักแข่งไทยสังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team จะไปชิงชัยกัน ณ สนามเซอร์กิต เดอ เนเวอร์ส แมกนี-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2567 ร่วมกันเป็นกำลังใจให้นักแข่งไทยและทีม Yamaha Thailand Racing Team ผ่านทาง Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้