"รินส์-กวาร์ตาราโร" เจองานหินซ้อมวันแรก "อารากอน จีพี" หวังยกระดับในวันเสาร์

Last updated: 1 ก.ย. 2567  |  45 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"รินส์-กวาร์ตาราโร" เจองานหินซ้อมวันแรก "อารากอน จีพี" หวังยกระดับในวันเสาร์

   อเล็กซ์ รินส์ และ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร คู่หู มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เจองานสุดท้าทายในศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 12 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ หลังพบปัญหาการยึดเกาะในการซ้อมวันแรก หวังยกระดับรถแข่ง M1 ในวันเสาร์ ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน

   ศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยสองนักบิดจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ต้องเจอสถานการณ์สุดหินภายใต้การปูผิวแทร็กใหม่ทั้งหมดของสนามแห่งนี้



   โดย อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชเจ้าของหมายเลข 42 รั้งอันดับ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.400 วินาที ส่วนทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร หมายเลข 20 พลาดล้มก่อนนำรถสำรองออกมา รั้งอันดับ 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.401 วินาที

   รินส์ กล่าวว่า "การยึดเกาะต่ำมาก มันเป็นวันที่ยากสุดๆ เราทำสุดความสามารถเช่นเคย ดูเหมือนว่าเราจะห่างจากกลุ่มหน้ามากกว่าสนามอื่นๆ เล็กน้อย แน่นอนว่าสภาพการยึดเกาะต่ำแบบนี้ไม่ส่งผลดีต่อเราเลย มาดูกันว่าเราจะปรับปรุงได้หรือไม่ในวันเสาร์"



   ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า "วันนี้ โดยเฉพาะช่วงเช้ามันยากมากสำหรับเรา จากนั้นผมพลาดล้มในช่วงบ่าย ทำให้ต้องออกไปซ้อมต่อกับรถแข่งอีกคันที่เซ็ตติ้งอีกแบบ ซึ่งผมไม่ควรใช้มันเพราะเป็นสเปคที่แตกต่างออกไป ผมปรับตัวได้ค่อนข้างเร็ว แต่โดยรวมแล้วฟีลลิ่งในวันนี้ไม่ค่อยดีนัก"

   ทั้งนี้ คู่หู "มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" มีคิวจับเวลารอบควอลิฟายและแข่งขันรอบ "สปรินต์เรซ" ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้