ไทยยามาฮ่า งัดกลยุทธ์พลิกคว้าแต้ม เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 8

Last updated: 9 ก.ย. 2567  |  43 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยยามาฮ่า งัดกลยุทธ์พลิกคว้าแต้ม เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนาม 8

   “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยและ อัลบาโร ดิอาซ ทีมเมทชาวสแปนิช พลิกสถานการณ์ไล่แซงสุดมันคว้าแต้มในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 8 ในสังเวียนสุดหิน “เซอร์กิต แม็กนีย์ คูร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังทีมไทยวางกลยุทธ์ใช้ยางอย่างยอดเยี่ยม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

   ศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 8 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 เรซ ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากในวันเสาร์มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงต้องเลื่อนเรซแรกมาดวลในช่วงเช้าของวันเดียวกัน



   ในเรซแรก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ตัดสินใจวาง “แท็กติก” การใช้ยาง และเปลี่ยนแผนก่อนจะเริ่มต้นเรซภายใต้สภาพแทร็กชื้น ส่งผลให้ทั้ง ดิอาซ และ “ตี” อนุภาพ ต้องถอยไปออกตัวจากท้ายแถว

   และจากกลยุทธ์ดังกล่าวซึ่งได้ผลอย่างมาก ส่งผลให้ “ตี” อนุภาพ เริ่มเกมอย่างดุดันไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 11 ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 14 เก็บแต้มมาครองได้สำเร็จ ส่วน ดิอาซ เข้าป้ายในอันดับ 13 ช่วยกันคว้าแต้มให้ทีมได้ทั้งคู่ ส่วนผลการแข่งขันเรซที่ 2 ปรากฏว่า “ตี” อนุภาพ ออกตัวจากกริดที่ 28 ไล่แซงคู่แข่งอย่างสุดมันบิดเข้าป้ายในอันดับ 19 ขณะที่ ดิอาซ คว้าอันดับ 22



   ภายหลังผ่านการแข่งขัน 8 สนามของฤดูกาล 2024 “ตี” อนุภาพ รั้งอันดับ 22 ของโลก มีทั้งสิ้น 12 คะแนน ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม รั้งอันดับ 18 ของโลกบนตารางคะแนนสะสมประเภททีม เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 15 คะแนน



   ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไประหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ที่ เครโมน่า เซอร์กิต สังเวียนใหม่ถอดด้ามในประเทศอิตาลี และมีโปรแกรมต่อเนื่องใน มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายนนี้ ซึ่งถือเป็นช่วงที่สำคัญอย่างมากของฤดูกาล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้