แสตมป์-อภิวัฒน์ คว้าท็อปไฟว์ส่งท้าย เซปังฯ รั้งจ่าฝูงเดินหน้าลุ้นแชมป์เอเชียใน โฮมเรซ

Last updated: 16 ก.ย. 2567  |  45 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสตมป์-อภิวัฒน์ คว้าท็อปไฟว์ส่งท้าย เซปังฯ รั้งจ่าฝูงเดินหน้าลุ้นแชมป์เอเชียใน โฮมเรซ

   “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิด “ไทยยามาฮ่า” เดินหน้ารั้งจ่าฝูงในศึกสองล้อเอเชีย หลังประคองคว้าท็อปไฟว์เรซ 2 ของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในศึก อเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย



   “แสตมป์” อภิวัฒน์ นักบิดไทยดีกรี “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต” ลงบิดในฤดูกาลนี้ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย เข้าสู่เรซนี้ในฐานะจ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มีคะแนนนำคู่แข่งในอันดับ 2 ถึง 23 คะแนน และได้ออกตัวจากตำแหน่งโพล

   นักบิดชาวไทยเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่ได้เปรียบอยู่จึงไม่เสี่ยงแลกมากนัก ประคองเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ด้วยเวลารวม 22 นาที 2.794 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.993 วินาที และเพียงพอให้รั้งจ่าฝูงต่อไป มีทั้งสิ้น 155 คะแนน เหนือคู่แข่งอย่าง อเดนันดา พูตร้า นักบิดอินโดนีเซีย 14 คะแนน



   จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้การลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี จะต้องมาตัดสินในสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้