ทีมไทยยามาฮ่า ผลงานเยี่ยม บิดคว้าแต้ม "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต" สนามเอสโตริล โปรตุเกส

Last updated: 16 ต.ค. 2567  |  33 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมไทยยามาฮ่า ผลงานเยี่ยม บิดคว้าแต้ม "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต" สนามเอสโตริล โปรตุเกส

   “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 2024 สนาม 11 ที่ เซอร์กิโต เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส หลัง บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักบิดของทีมบิดเก็บแต้มได้ทั้ง 2 เรซ ขณะที่ดาวรุ่งเลือดใหม่ชาวไทยอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ก็สามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมากได้ดีเป็นลำดับ

   สำหรับศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 11 ผ่านการจับเวลารอบ "ซูเปอร์โพล" เพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน โดยหลังเริ่มเซสชั่นไปไม่กี่นาทีก็มีฝนเทลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้นักบิดทุกคนไม่สามารถกดเวลาที่ต้องการได้

   อย่างไรก็ดี ทัพนักบิดจาก “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ก็ถือว่าออกไปทำเวลาต่อรอบได้ดี โดย บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กหมายเลข 54 คว้ากริดที่ 16 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.659 วินาที มีลุ้นขยับติดท็อปเท็นในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี หมายเลข 39 มีเวลาบันทึกในอันดับ 25 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.589 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 9

   สำหรับการชิงชัยในเรซแรกนั้น “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยกระดับก้าวกระโดด โดยสามารถทะยานคว้าท็อปเท็นได้สำเร็จ จากผลงานของ บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักแข่งเติร์กของทีม ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดเลือดใหม่ชาวไทยขยับคว้าอันดับ 23

   โดยเกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 18 รอบสนาม โดยนักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักแข่งเติร์กหมายเลข 54 ได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดเลือดใหม่ชาวไทยหมายเลข 39 เริ่มเกมจากกริดที่ 25



   การขับเคี่ยวทุกกลุ่มดำเนินไปอย่างดุเดือด แม้ โซฟูโอกลู จะหล่นมาถึงอันดับ 19 ในช่วงต้นเกม แต่จากการเซ็ตติ้งที่ลงตัวกับทีมช่างไทย ทำให้สามารถไล่บี้อย่างเข้มข้น แซงคู่แข่งขึ้นมาคว้าอันดับ 10 ตามหลังผู้ชนะเพียง 24.860 วินาที เก็บ 6 แต้มให้กับ “ทีมไทยยามาฮ่า” ได้สำเร็จ



   ขณะที่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งชาวไทยที่ลงสนามเต็มรูปแบบครั้งที่ 2 หลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ใช้ช่วงเรซแรกในการปรับตัว ออกสตาร์ตจากกริดที่ 25 แต่โชคร้ายพลาดล้มรอบแรก นำรถกลับเข้าพิท ทีมช่างซ่อมรถแข่งอย่างรวดเร็ว ออกมาบิดเข้าป้ายในอันดับ 23

   ส่วนเกมในเรซ 2 “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” สามารถพิสูจน์ฝีมือระดับโลกของ “ทีมช่าง-วิศวกร” ได้อย่างยอดเยี่ยม หลัง บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กของทีมบิดคว้าท็อป 8 ในเรซที่ 2 ขณะที่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งเลือดใหม่ชาวไทยยกระดับต่อเนื่อง



   ซึ่งเกมเรซนี้มีความหมายอย่างมากต่อ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยหนึ่งเดียวในเรซระดับชิงแชมป์โลก ในแง่การทำงานที่ต่อเนื่อง และพิสูจน์ความสามารถช่างไทย รวมถึง “เรซ เอ็นจิเนียร์” ชาวไทยกับการแข่งขันเวิลด์คลาส

   โดย บาฮัตติน โซฟูโอกลู นักบิดเติร์กหมายเลข 54 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 9 ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งเลือดใหม่ของทีมเจ้าของหมายเลข 39 เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม ซึ่งโซฟูโอกลู ออกตัวได้ดีต่อสู้กับอย่างเข้มข้น ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะ 14.803 วินาที ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร ยกระดับได้ยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 19 ในเรซนี้



   จากผลงานยอดเยี่ยมในสนามนี้นี้ ส่งผลให้ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ขยับรั้งอันดับ 16 ของโลกบนตารางคะแนนสะสมประเภททีม โดยมีทั้งสิ้น 33 คะแนน

   สำหรับสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม นี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฮเรซ-อังเกล นิเอ็ตโต้ ประเทศสเปน โดยสามารถติดตามผลงานและส่งกำลังใจให้นักบิด “ทีมไทยยามาฮ่า”ได้ที่ Facebook: Yamaha Thailand Racing Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้