ระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่อยู่ในเครื่องยนต์ BLUE CORE ของ YAMAHA NMAX ดียังไง!!!

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  62 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่อยู่ในเครื่องยนต์ BLUE CORE ของ YAMAHA NMAX ดียังไง!!!

   VVA ย่อมาจาก "Variable Valve Actuation" หรือที่เราเรียกว่า "ระบบวาล์วแปรผัน" นั่นเอง ซึ่งระบบวาล์วแปรผัน VVA นี้ ช่วยทำให้ YAMAHA NMAX มีอัตราเร่งและกำลังของเครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดีในทุกรอบความเร็วของการทำงานของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น รอบต่ำ รอบกลาง และรอบสูง เพราะโดยทั่วไปแล้วเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์จะมีข้อจำกัด เช่น เครื่องยนต์บางตัวมีสมรรถนะที่ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ แต่จะมมีสมรรถนะลดน้อยลงเมื่อความเร็วรอบสูง หรือเครื่องยนต์บางตัวมีสมรรถนะที่ดีในความเร็วรอบสูงแต่จะมีสมรรถนะไม่ดีในความเร็วรอบต่ำ



   แต่เครื่องยนต์ของ YAMAHA NMAX ที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน VVA จะสามารถทำงานได้ดีเต็มสมรรถนะและมีประสิทธิภาพทั้งรอบต่ำ, รอบกลาง และรอบสูง นั่นเอง!!!

   สำหรับระบบวาล์วแปรผัน VVA ของ YAMAHA NMAX จะเริ่มทำงานในช่วงรอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 6,000 รอบต่อนาที ขึ้นไป

   โดยจะว่าไปแล้วก็คือระบบวาล์วแปรผัน VVA จะเข้ามาช่วยในการเปิดวาล์วให้ทำงานได้เหมาะสมกับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ในแต่ละช่วงของการทำงานเครื่องยนต์นั่นเอง ซึ่งระบบวาล์วแปรผัน VVA นี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานที่สามารถตอบสนองได้ทั้งความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อขับขี่ในย่านความเร็วต่ำ และจะเพิ่มสมรรถนะความแรงในย่านความเร็วสูงนั่นเอง!!!



  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้