ดาวรุ่งไทยลุยศึก R3 bLU cRU ศักดิ์ชัย คว้าชัยเรซแรก เบียด 8 ดาวรุ่งต่างแดนยืน 1 บนโพเดียม สนามช้าง

Last updated: 8 ก.ย. 2567  |  22 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดาวรุ่งไทยลุยศึก R3 bLU cRU ศักดิ์ชัย คว้าชัยเรซแรก เบียด 8 ดาวรุ่งต่างแดนยืน 1 บนโพเดียม สนามช้าง

   บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดระเบิดศึกค้นหาดาวรุ่งประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตจัดเกมการแข่งขันในรุ่น YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 โดยมีนักแข่งจาก 9 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ดาวรุ่งไทย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ จีน เวียดนาม และจากอินโดนีเซีย

   เกมการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 ดำเนินมาถึงสนามที่ 5 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย โดยผลจากการควอลิฟาย "เชลล์" ศักดิ์ชัย คงดวงดี เด็กหนุ่มจากเมืองช้างหมายเลข 54 ยึดกริดสตาร์ตได้ในกริดที่ 1 ด้วยเวลา 1.59.308 นาที ส่วนในกริดที่ 2 ตกเป็นของ อาร์ตี้ ธนกฤต ประทุมทอง เด็กหนุ่มชาวกรุงเจ้าของหมายเลข 13 ตามมาด้วยวัยรุ่นนิวซีแลนด์ เดน ฟอร์ดิช หมายเลข 17 และ กริดที่ 4 ตกเป็นของนักบิดไวลด์การ์ดจากมาเลเซีย โมฮัมหมัด แฟดฮิลล์ หมายเลข 33



   กับเกมการแข่งขัน 10 รอบสนามสุดเร้าใจของสนามช้างกับสภาพอากาศที่ดีของเช้าวันเสาร์ หลังสิ้นสัญญาณไฟดับลง 23 นักแข่งดาวรุ่งต่างกดคันเร่ง YAMAHA YZF-R3 แบบสุดใจเพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแข่งขัน โดย "เชลล์" ศักดิ์ชัย คงดวงดี #54 ยังคงยึดอันดับ 1 ได้อย่างเหนียวแน่น โดยมีการผลัดกันขึ้นนำอย่างสุดมันกับนักบิดไวลด์การ์ดจากมาเลเซีย โมฮัมหมัด แฟดฮิลล์ #33 และทัพ R3 ของ อาร์ตี้ ธนกฤต ประทุมทอง #13 และเดน ฟอร์ดิช #17 คอยกดดันอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกมดำเนินการแข่งขันถึงช่วงท้ายการแข่งขัน กลุ่มผู้นำยังคงขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง ถึงรอบที่ 5 นักบิดดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ เดน ฟอร์ดิช #17 พลาดท่าเสียหลักจนทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน จนทำให้การขับเคี่ยวยิ่งเร้าใจมากขึ้นกว่าเดิม "เชลล์" ศักดิ์ชัย คงดวงดี #54 ยังคงโดนกดดันอย่างต่อเนื่องจากนักแข่งมาเลเซียที่คอยใช้จังหวะในการแย่งชิงอันดับที่ 1 จนเข้าสู่รอบการแข่งขันที่ 7 นักบิดไวลด์การ์ดจากมาเลเซียพลาดท่าล้มลงไปอีก 1 คน ทำให้ เชลล์ ศักดิ์ชัย คงดวงดี #54 สลัดความกดดัน และหนีกลุ่มตามจนสามารถผ่านธงตาหมากรุกได้เป็นคันแรก โดยทิ้งห่างอันดับที่ 2 โจนาธาน ริชาร์ต โจชัว #78 นักแข่งจากอินโดนีเซีย ที่กดคันเร่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของไรอัน ลาร์คิน #68 จากออสเตรเลีย ส่วนอันดับที่ 4 ตกเป็นของ อาร์ตี้ ธนกฤต ประทุมทอง #13 และอันดับที่ 5 ตกเป็นของ คาเครุ โอกุนุกิ #31 จากประเทศญี่ปุ่น



   โดยเกมการแข่งขันในเรซที่ 2 จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 11.05 น.แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถรับชมการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 สนามที่ 5 เรซที่ 2 ได้ที่ Facebook : Yamaha bLU cRU Asia Pacific และ BRIC SuperBIKE สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.yamahablucruasiapacific.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้