โซฟูโอกลู ปลื้ม! ร่วมงาน ทีมไทย ชี้ความเป็นมืออาชีพระดับโลก หวังยกระดับสู่ท็อป 5

Last updated: 18 ต.ค. 2567  |  4 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โซฟูโอกลู ปลื้ม! ร่วมงาน ทีมไทย ชี้ความเป็นมืออาชีพระดับโลก หวังยกระดับสู่ท็อป 5

   บาฮัตติน โซฟูโอกลู ยอดนักบิดเติร์กวัย 21 ปี ดีกรีผู้ชนะในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ออกโรงชื่นชม “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยอดทีมแข่งไทยในเวทีระดับโลก หลังร่วมงานกันครั้งแรก ชี้มีมาตรฐานการทำงานสูงเทียบเท่าทีมชั้นนำของโลก และมีความเป็นมืออาชีพสูงกว่าที่คาดไว้ หวังยักระดับผลงานสู่ท็อป 5 สุดสัปดาห์นี้ที่ เซอร์กิโต เด เฮเรซ-อังเกล นิเอ็ตโต้ ประเทศสเปน



   โซฟูโอกลู ก้าวมาบิดให้กับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในช่วง 2 สนามสุดท้ายของปีนี้ แทนที่นักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักในช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้

   นักบิดเติร์กเริ่มต้นสร้างผลงานยอดเยี่ยมได้ทันที โดยบิดคว้าท็อป 10 ในเรซแรกที่ เอสโตริล ก่อนจะยกระดับขึ้นสู่อันดับ 8 ในเรซที่ 2 ซึ่งเจ้าตัวแสดงความพอใจอย่างมาก ถึงมาตรฐารการทำงานของทีมช่างชาวไทย และวิศวกรการแข่งขัน (Race Engineer) ชาวไทย



   โซฟูโอกลู กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นทุกคนในทีม ทำหน้าที่ของพวกเขาอย่างเต็มร้อย และมีความมุ่งมั่นที่จะชนะ พวกเขาเป็นมิตรและมีความไว้ใจกันในทีม พวกเขามีความเป็นมืออาชีพสูงเกินกว่าที่ผมคาดไว้มาก และผมก็มีความสุขมาก ที่ได้ทำงานกับกลุ่มคนที่ผมอยากร่วมงานด้วย”

   “เราคว้าท็อปเท็นมาได้ 2 เรซ นับตั้งแต่สุดสัปดาห์แรกที่ร่วมงานกัน และตอนนี้ผมอยากยกระดับขึ้นไปอีก นั่นคือท็อป 5 เราเตรียมตัวและเรียนรู้มาอย่างดี ซึ่งผมหวังว่าเราจะทำมันได้”



   ทั้งนี้ โซฟูโอกลู จะจับคู่กับ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ลงซ้อมและจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้